rut tien qh88 dog
cách kích hoạt số điện thoại trên go88
33win w8
ae888 cam
rut tien qh88 dog
cách kích hoạt số điện thoại trên go88
33win w8
ae888 cam

8xbet bị điều tra

$64

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ------- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Quantity
Add to wish list
Product description



  BỘ GIÁO DỤC VÀ

  ĐÀO TẠO

  -------

  CỘNG HÒA XÃ HỘI

  CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

  ---------------

  Số: 898/QĐ-BGDĐT

  Hà Nội, ngày 28

  tháng 03 năm 2023

  QUYẾT ĐỊNH

  BAN

  HÀNH TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ THỂ THAO TRONG TRƯỜNG TRUNG

  HỌC CƠ SỞ.

  BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

  Căn cứ Nghị định số 123/2016/NĐ-CP

  ngày 01/9/2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu

  chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;

  Căn cứ Nghị định số 86/2022/NĐ-CP

  ngày 24/10/2022 của phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức

  của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

  Căn cứ Kế hoạch số 569/KH-BGDĐT ngày 01/06/2022

  của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch Xây dựng mô hình

  Câu lạc bộ thể thao trong trường Trung học cơ sở;

  Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất.

  QUYẾT ĐỊNH:

  Điều 1. Ban hành tài liệu

  tài liệu Xây dựng mô hình Câu lạc bộ thể thao trong trường Trung học cơ sở (có

  tài liệu kèm theo).

  Điều 2. Các Sở Giáo dục và

  Đào tạo chỉ đạo triển khai phổ biến tài liệu đến các trường Trung học cơ sở.

  Tài liệu này dùng cho thầy cô giáo phụ trách hoạt động thể thao và giảng dạy

  môn học Giáo dục thể chất trong các trường Trung học cơ sở. Đồng thời được đăng

  tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo để các cơ sở giáo dục

  khai thác, sử dụng.

  Điều 3. Quyết định có hiệu

  lực kể từ ngày ký.

  Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Thủ

  trưởng các đơn vị liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc các Sở Giáo

  dục và Đào tạo, chịu trách nhiệm thi hành Quyết định nàyhttps://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-duc/.

  Nơi nhận:

  - Như Điều 3;

  - Bộ trưởng (để b/c);

  - Các Thứ trưởng (để ph/h);

  - Cổng thông tin điện tử Bộ GDĐT;

  - Lưu: VT, Vụ GDTC.

  KT. BỘ TRƯỞNG

  THỨ TRƯỞNG

  Ngô Thị Minh

  TÀI LIỆU

  HƯỚNG DẪN MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ THỂ THAO

  TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

  (dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên làm công tác giáo dục thể chất

  và thể thao của trường Trung học cơ sở )

  MỤC

  LỤC

  Trang bìa

  Mục lục

  Danh mục các chữ viết tắt trong

  tài liệu

  MỞ ĐẦU

  I. CƠ SỞ PHÁP LÝ, CƠ SỞ THỰC TIỄN

  II. VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM

  VỤ

  III. TRÁCH NHIỆM, QUYỀN HẠN VÀ

  NGHĨA VỤ

  IV. QUY ĐỊNH THÀNH LẬP CÂU LẠC

  BỘ

  V. TÀI CHÍNH, TÀI SẢN

  VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  TÀI LIỆU THAM KHẢO

  PHỤ LỤC CÁC BIỂU MẪU

  DANH

  MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG TÀI LIỆU

  Bộ GDĐT

  Bộ Giáo dục và Đào tạo

  CLB

  Câu lạc bộ

  CSVC

  Cơ sở vật chất

  CMHS

  Cha mẹ học sinh

  CBGV

  Cán bộ giáo viên

  HS

  Học sinh

  HDV

  Hướng dẫn viên

  GDTC

  Giáo dục thể chất

  THCS

  Trung học cơ sở

  TDTT

  Thể dục thể thao

  UBND

  Ủy ban nhân dân

  XHCN

  Xã hội chủ nghĩa

  MỞ

  ĐẦU

  Câu lạc bộ thể thao trong trường

  trung học cơ sở (THCS) là tổ chức xã hội được Ban Giám hiệu Nhà trường thành lập

  trên cơ sở tham gia tự nguyện của học sinh, Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ xây dựng kế

  hoạch và triển khai các hoạt động thể thao dành cho học sinh. Từ thực tiễn cho

  thấy tham gia câu lạc bộ thể thao học sinh sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ

  năng vận động cơ bản; nhằm phát triển năng lực, hình thành thói quen luyện tập

  thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, nâng cao đời

  sống tinh thần, tăng cường tình đoàn kết, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục

  toàn diện cho học sinh.

  Thực trạng hiện nay các trường

  THCS tổ chức, hoạt động các câu lạc bộ nói chung và câu lạc bộ thể thao nói

  riêng, nhưng chưa theo một mô hình có đủ cơ sở pháp lý, chưa đánh giá toàn diện

  về mặt tổ chức, hoạt động và kết quả của câu lạc bộ thể thao trong trường THCS.

  Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Tổ chức Plan Internationl Vietnam

  xây dựng tài liệu hướng dẫn mô hình câu lạc bộ thể thao trong trường THCS, dùng

  cho Cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên làm công tác giáo dục thể chất và thể

  thao trong trường THCS, nhằm trang bị cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên có

  thêm những kỹ năng tiến hành xây dựng, quản lý, điều hành câu lạc bộ thể thao

  trong các trường THCS theo đúng quy định của pháp luật góp phần nâng cao chất

  lượng giáo dục thể chất (GDTC) và hoạt động thể thao trong nhà trường.

  Tài liệu gồm các nội dung chính

  sau: (1) Cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn; (2) Vị trí chức năng nhiệm vụ; (3)

  Trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ; (4) Quy định thành lập câu lạc bộ; (5) Tài

  chính tài sản; (6) Tổ chức thực hiện, phụ lục và Tài liệu tham khảo.

  Tài liệu được xây dựng với sự hỗ

  trợ kỹ thuật và tài trợ bởi Tổ chức Plan Internationl Vietnam. Tài liệu được

  biên soạn lần đầu nên không tránh được thiếu sót. Nhóm biên soạn mong nhận được

  các góp ý của quý thầy cô giáo và các bạn học sinh để không ngừng nâng cao chất

  lượng và tính ứng dụng của tài liệu.

  NHÓM

  BIÊN SOẠN TÀI LIỆU

  I. CƠ SỞ

  PHÁP LÝ, CƠ SỞ THỰC TIỄN

  1.1. Cơ sở pháp lý

  Luật

  Thể dục, thể thao năm 2006; Luật Thể dục, thể

  thao sửa đổi năm 2018;

  Nghị định số 11/2015/NĐ-CP ngày 31/01/2015 của Thủ tướng

  Chính phủ Quy định về giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường;

  Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17 tháng 6 năm 2016 của Thủ tướng

  Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường

  học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025;

  Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ

  trưởng Bộ GDĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

  Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 9 năm 2020 của Bộ

  trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở,

  trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;

  Thông tư 48/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ

  trưởng Bộ GDĐT quy định về hoạt động thể thao trong nhà trường.

  1.2. Cơ sở thực tiễn

  Câu lạc bộ được thực hiện trong

  các hoạt động giáo dục tại trường THCS được quy định tại ngày 15

  tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực trạng, các trường

  THCS thành lập một hay nhiều câu lạc bộ như: câu lạc bộ học tập, câu lạc bộ

  theo bộ môn văn hoá, câu lạc bộ theo bộ môn năng khiếu, câu lạc bộ tiếng Anh,

  câu lạc bộ tin học, câu lạc bộ theo môn thể thao,…Tuy nhiên, hoạt động câu lạc

  bộ tại các trường THCS bằng kinh nghiệm, tự phát, chưa theo một mô hình mẫu,

  chưa đảm bảo cơ sở pháp lý, chưa đánh giá toàn diện về mặt tổ chức, hoạt động của

  câu lạc bộ, trong đó có câu lạc bộ thể thao trong trường THCS.

  Nhằm trang bị cho sinh các kiến

  thức, kỹ năng vận động cơ bản, hình thành thói quen luyện tập thể dục, thể thao

  để nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, góp phần thực hiện mục tiêu

  giáo dục toàn diện. Hoạt động thể thao trong nhà trường là hoạt động tự nguyện

  của học sinh được tổ chức theo nhiều phương thức khác nhau: ngoại khóa, câu lạc

  bộ thể dục, thể thao, nhóm, cá nhân phù hợp với sở thích, giới tính, lứa tuổi

  và sức khỏe, nhằm hoàn thiện các kỹ năng vận động, hỗ trợ thực hiện mục tiêu

  giáo dục thể chất thông qua các hình thức luyện tập, thi đấu thể thao, tạo điều

  kiện cho học sinh thực hiện quyền vui chơi, giải trí, phát triển năng khiếu thể

  thao; phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, tài năng thể thao. Do đó, cần xây dựng

  mô hình câu lạc bộ thể thao trong trường THCS là cần thiết để làm cơ sở cho các

  trường THCS thành lập câu lạc bộ thể thao học sinh được đảm bảo tính pháp lý, tổ

  chức hoạt động an toàn, hiệu quả đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh.

  II. VỊ TRÍ,

  CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ

  2.1. Vị trí

  Câu lạc bộ thể thao trong trường

  THCS (sau đây gọi tắt là: CLB), là một trong các câu lạc bộ của nhà trường, CLB

  là sân chơi lành mạnh dành cho các học sinh nhằm rèn luyện sức khỏe, phát huy

  tinh thần thể thao, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, khuyến khích mọi người

  yêu thích thể thao.

  CLB được thành lập theo nhóm học

  sinh có cùng sở thích, cùng năng khiếu của một hay nhiều môn thể thao, trên

  tinh thần tự nguyện của học sinh dưới sự quản lý của nhà trường.

  2.2. Chức năng, nhiệm vụ

  Tuyên truyền, vận động những học

  sinh trong nhà trường có cùng sở thích, cùng năng khiếu của một hay nhiều môn

  thể thao để tự nguyện tham gia CLB;

  CLB thể thao hoạt động theo Kế

  hoạch hoạt động giáo dục của nhà trường, được nhà trường tạo điều kiện để CLB

  hoạt động;

  Hoạt động CLB đáp ứng nhu cầu vận

  động, vui chơi giải trí, giảm tải căng thẳng trong các giờ học của học sinh;

  hình thành thói quen rèn luyện thân thể suốt đời; nâng cao sức khỏe, phát triển

  thể chất, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu thể thao trong học sinh; góp phần xây

  dựng môi trường văn hóa học đường lành mạnh, ngăn chặn các tệ nạn xã hội.

  III. TRÁCH

  NHIỆM, QUYỀN HẠN VÀ NGHĨA VỤ

  3.1. Trách nhiệm

  - Tham mưu, đề xuất cho Tổ bộ

  môn GDTC và Hiệu trưởng nhà trường về hoạt động giao lưu thể thao, tổ chức giải

  thể thao học sinh. Thông qua đó, đề xuất thành lập đội tuyển thể thao của trường.

  - Vận động những người có cùng

  sở thích để tự nguyện tổ chức, phổ biến, hướng dẫn hoạt động thể thao nhằm thỏa

  mãn nhu cầu rèn luyện thân thể, vui chơi giải trí, nâng cao sức khoẻ, cải thiện

  đời sống văn hoá, tinh thần và nâng cao thành tích thể thao cho hội viên.

  - Tăng cường tình đoàn kết của

  các hội viên, phát huy mặt tích cực, uốn nắn các biểu hiện tiêu cực, kích thích

  tính chủ động, sáng tạo, hình thành nếp sống văn minh, môi trường học đường

  lành mạnh.

  - Trên cơ sở nhu cầu, nguyện vọng,

  sở thích của từng hội viên với những điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, CLB có

  trách nhiệm từng bước đáp ứng nhằm nâng cao nhận thức về mọi mặt trong học tập,

  lao động; hình thành những kỹ năng cơ bản trong học tập và trong cuộc sống hàng

  ngày, giúp các hội viên có kiến thức, hiểu biết, tự bảo vệ bản thân.

  3.2. Quyền hạn

  a) Quyền của CLB:

  - Tổ chức, hoạt động theo vị

  trí, chức năng và nhiệm vụ; nguyên tắc, kế hoạch và quy chế của CLB đã được phê

  duyệt.

  - Thông tin, tuyên truyền lợi

  ích khi tham gia CLB để huy động nhiều học sinh tham gia.

  - Bảo vệ quyền, lợi ích hợp

  pháp của CLB, hội viên phù hợp với tôn chỉ, mục đích của CLB.

  - Tổ chức, phối hợp hoạt động

  giữa các hội viên vì lợi ích chung của CLB; hoà giải tranh chấp trong nội bộ

  CLB.

  - Phổ biến, huấn luyện kiến thức

  cho hội viên; cung cấp thông tin cần thiết cho hội viên theo quy định của pháp luật.

  - Tham gia ý kiến vào các văn bản

  quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của CLB theo quy định của

  pháp luật. Kiến nghị với Nhà trường đối với các vấn đề liên quan tới sự phát

  triển CLB và lĩnh vực hoạt động.

  - Phối hợp với cơ quan, tổ chức

  có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của CLB.

  - Được gây quỹ CLB theo quy định

  của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động của CLB.

  - Được nhận các nguồn tài trợ hợp

  pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường theo quy định của pháp luật.

  Được Nhà trường hỗ trợ kinh phí đối với những hoạt động gắn với nhiệm vụ nhà

  trường giao.

  b) Quyền của hội viên

  - Được CLB bảo vệ quyền, lợi

  ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

  - Được CLB cung cấp thông tin

  liên quan đến lĩnh vực hoạt động của CLB, được tham gia các hoạt động do CLB tổ

  chức.

  - Được tham gia thảo luận, quyết

  định các chủ trương của CLB theo quy định; được kiến nghị, đề xuất ý kiến với

  ban chủ nhiệm về những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của CLB theo

  quy định của nhà trường và pháp luật.

  - Được khen thưởng theo quy định

  của CLB.

  - Được cấp thẻ hội viên.

  - Được ra khỏi CLB khi thấy

  không thể tiếp tục là hội viên.

  3.3. Nghĩa vụ

  a) Nghĩa vụ của CLB

  - Chấp hành các quy định của

  pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động và quy chế của CLB.

  - Khi thay đổi chủ nhiệm, phó

  chủ nhiệm, các thành viên của CLB; sửa đổi, bổ sung kế hoạch, quy chế, CLB phải

  báo cáo, xin được chấp thuận của Hiệu trưởng Nhà trường.

  - Hàng năm, CLB phải báo cáo

  tình hình tổ chức, hoạt động của CLB với nhà trường định kỳ theo quy định.

  - Chấp hành sự hướng dẫn, kiểm

  tra, giám sát của nhà trường trong hoạt động của CLB.

  - Lập và lưu giữ danh sách hội

  viên, các tiểu ban trực thuộc CLB, sổ sách, chứng từ về tài sản, tài chính của

  CLB, biên bản các cuộc họp Ban Chủ nhiệm CLB.

  - Kinh phí thu, chi hoạt động của

  CLB phải công khai, minh bạch theo quy định của quy chế CLB và quy định của

  pháp luật. Báo cáo quyết toán tài chính với nhà trường theo quy định.

  b) Nghĩa vụ của hội viên

  - Nghiêm chỉnh chấp hành quy định

  của CLB ;

  - Tham gia các hoạt động thể

  thao và các giải thi đấu thể thao của CLB; đoàn kết, hợp tác với các hội viên

  khác để xây dựng CLB phát triển vững mạnh;

  - Bảo vệ uy tín của CLB, không

  được nhân danh CLB trong các quan hệ giao dịch cá nhân;

  - Thực hiện chế độ thông tin,

  báo cáo theo quy định của CLB.

  3.4. Khen thưởng, kỷ luật

  a) Khen thưởng

  Hội viên có thành tích xuất sắc

  được CLB khen thưởng hoặc được CLB đề nghị tổ chức có thẩm quyền khen thưởng

  theo quy định của pháp luật; Ban Chủ nhiệm CLB quy định cụ thể hình thức, thẩm

  quyền, thủ tục khen thưởng trong nội bộ CLB theo quy định của pháp luật và quy

  định của Nhà trường.

  b) Kỷ luật

  Hội viên vi phạm pháp luật, vi

  phạm quy định, quy chế hoạt động của CLB thì bị CLB xem xét đề nghị nhà trường

  thi hành kỷ luật theo quy định.

  IV. QUY ĐỊNH

  THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ

  4.1. Tên gọi CLB

  Tên gọi của CLB phải ngắn gọn,

  dễ nhớ, đảm bảo ý nghĩa, phù hợp với môn thể thao. Tên gọi do CLB đặt tên.

  4.2. Điều kiện thành lập CLB

  CLB thể thao trong trường THCS

  được thành lập phải đủ các điều kiện sau đây:

  - Nhà trường thông tin, tuyên

  truyền về chủ trương thành lập CLB thể thao học sinh của nhà trường đến cán bộ

  quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh và cha/mẹ học sinh.

  - Học sinh tự nguyện đăng ký

  tham gia CLB một hay nhiều môn thể thao và có từ 15 học sinh trở lên tự nguyện

  đăng ký thì được thành lập một CLB thể thao của Nhà trường.

  - Nhà trường tạo điều kiện về

  sân bãi (bên trong hoặc bên ngoài nhà trường), dụng cụ, điện, nước tối thiểu để

  CLB hoạt động.

  - Nhà trường phân công người

  (giáo viên, nhân viên) hướng dẫn, quản lý và theo dõi hoạt động của CLB.

  - Thời hạn hoạt động CLB ít nhất

  12 tháng, kể từ ngày được cấp phép hoạt động.

  4.3. Cơ cấu, thành phần Câu

  lạc bộ

  - Cơ cấu Câu lạc bộ gồm: Ban chủ

  nhiệm (Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm), thủ quỹ, thư ký và các hội viên;

  - Thành phần:

  + Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm CLB:

  giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường, do hội viên bầu hoặc chỉ định.

  + Thủ quỹ, thư ký CLB: do hội

  viên bầu hoặc chỉ định.

  + Hội viên: chủ yếu là học

  sinh. Ngoài ra, có sự tham gia của giáo viên, nhân viên, thành phần khác ngoài

  nhà trường (cha/mẹ học sinh, mạnh thường quân, người có chuyên môn, sở thích về

  môn thể thao,…).

  4.4. Điều kiện hoạt động CLB

  CLB hoạt động phải đảm bảo đủ

  các điều kiện sau đây đã được nhà trường thành lập, phê duyệt:

  a) Kế hoạch hoạt động của CLB.

  b) Quyết định thành lập CLB;

  Ban Chủ nhiệm, các thành viên CLB. c) Quy chế hoạt động của CLB.

  4.5. Nguyên tắc hoạt động

  - CLB hoạt động dựa trên

  nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch; hoạt động

  đúng vị trí, chức năng và nhiệm vụ của CLB.

  - Hội viên trong CLB hoạt động

  theo kế hoạch, quy chế của CLB; chấp hành nội quy, kế hoạch hoạt động giáo dục

  chung của nhà trường; chấp hành chủ trương, quy định của địa phương; tuân thủ

  pháp luật Nhà nước.

  - Hoạt động của CLB chịu sự kiểm

  tra, giám sát của Tổ bộ môn GDTC và của nhà trường.

  4.6. Các bước tiến hành

  thành lập CLB

  Bước 1: Xin chủ

  trương thành lập CLB

  - Tổ bộ môn GDTC khảo sát thực

  tế, kể cả thông qua các giờ dạy chính khoá, điều kiện sân bãi, dụng cụ, thiết bị,…để

  xây dựng kế hoạch dự kiến thành lập CLB môn thể thao nào, mấy CLB, quy mô mỗi

  CLB,….

  - Tổ bộ môn đề nghị Hiệu trưởng

  nhà trường bằng hình thức phù hợp (văn bản đề nghị, thông qua cuộc họp của nhà

  trường có biên bản,…) xin chủ trương thành lập CLB thể thao học sinh.

  Bước 2: Thông

  tin, tuyên truyền về chủ trương thành lập CLB

  Khi được Hiệu trưởng chấp thuận

  chủ trương cho phép thành lập thành lập CLB, Tổ bộ môn phối hợp với các bộ phận

  trong nhà trường thông tin, tuyên truyền bằng hình thức phù hợp về chủ trương

  thành lập CLB thể thao học sinh của nhà trường đến cán bộ quản lý giáo dục,

  giáo viên, học sinh và cha/mẹ học sinh.

  Bước 3: Xây dựng

  Kế hoạch thành lập các CLB, phát hành phiếu đăng ký tham gia CLB

  Tổ bộ môn, phân công nhiệm vụ

  các thành viên phụ trách CLB thực hiện:

  - Xây dựng Kế hoạt động của

  CLB: nội dung Kế hoạch đảm bảo các yêu cầu theo quy định.

  - Tổ bộ môn phát hành phiếu

  đăng ký, kèm theo Kế hoạch thành lập CLB (phiếu giấy, phiếu điện tử,…) để học

  sinh đăng ký tham gia;

  - Khi hết thời gian mỗi đợt, tổng

  hợp số lượng đăng ký đảm bảo theo quy định thì tiến hành thành lập CLB.

  Bước 4: Chuẩn bị

  các điều kiện thành lập và hoạt động CLB

  - Tổ bộ môn dự thảo các văn bản:

  Kế hoạch hoạt động của CLB; Quyết định thành lập CLB; Ban Chủ nhiệm, các hội

  viên CLB; Quy chế hoạt động của CLB.

  - Họp các thành viên đã đăng

  ký: thông qua các dự thảo, góp ý, hoàn chỉnh;

  Bước 5: Chuẩn bị

  các điều kiện về sân bãi, dụng cụ,…

  - Trên cơ sở Kế hoạch hoạt động

  của CLB; Quyết định thành lập CLB; Ban Chủ nhiệm, các hội viên CLB; Quy chế hoạt

  động của CLB đã được thống nhất. Các thành viên trong CLB chuẩn bị các điều kiện

  về sân bãi, dụng cụ,...

  - Tổ bộ môn GDTC tham mưu Hiệu

  trưởng nhà trường kinh phí hỗ trợ cho CLB (trong hạn mức được phân khai kinh

  phí hoạt động chuyên môn của các Tổ bộ môn đầu năm).

  Bước 6: Hồ sơ

  trình Hiệu trưởng nhà trường chấp thuận, phê duyệt

  Tổ bộ môn tổng hợp các văn bản

  của CLB (văn bản khi các thành viên CLB thống nhất) trình Hiệu trưởng chấp thuận.

  Gồm:

  1. Văn bản đề nghị: đại diện CLB

  làm văn bản đề nghị thành lập CLB thể thao học sinh, có xác nhận của Tổ trưởng/Tổ

  phó bộ môn.

  2. Kế hoạch hoạt động của CLB.

  3. Quyết định thành lập CLB;

  Ban Chủ nhiệm, các hội viên CLB.

  4. Quy chế hoạt động của CLB.

  Trong thời gian 7 ngày làm việc

  khi nhận đủ hồ sơ, Hiệu trưởng nhà trường phê duyệt Kế hoạch hoạt động của CLB;

  ký ban hành Quyết định thành lập CLB; Ban Chủ nhiệm, các thành viên CLB. Sau thời

  gian, nếu Hiệu trưởng chưa chấp thuận, phải nêu lí do và thông báo cho CLB

  (thông qua Tổ bộ môn GDTC).

  Bước 7: Tiến hành

  hoạt động CLB

  - Sau khi được Hiệu trưởng nhà

  trường chấp thuận, phê duyệt CLB được thành lập và hoạt động. Ban Chủ nhiệm tổ

  chức điều hành hoạt động CLB theo nguyên tắc, kế hoạch và Quy chế của CLB.

  - Định kỳ hàng tháng, học kỳ và

  năm học, Ban Chủ nhiệm báo cáo kết quả hoạt động của CLB cho nhà trường (thông

  qua Tổ bộ môn GDTC).

  4.7. Các bước tổ chức buổi

  sinh hoạt CLB

  Bước 1: Xác định

  thời gian, địa điểm.

  Bước 2: Công tác

  chuẩn bị.

  Bước 3: Thông báo

  thành phần tham dự.

  Bước 4: Chương

  trình sinh hoạt.

  Bước 5: Tiến hành

  hoạt động.

  Bước 6: Nhận xét

  buổi sinh hoạt.

  4.8. Giải thể Câu lạc bộ

  Bước 1: Giải

  thể CLB, khi:

  - Hết thời hạn hoạt động.

  - Theo đề nghị của trên 1/2 tổng

  số hội viên.

  - Trong ba kỳ hoạt động liên tục

  của CLB nếu: mỗi kỳ hoạt động đều dưới 1/2 tổng số hội viên tham gia; hoặc hoạt

  động không liên tục theo định kỳ.

  - Nhiều Hội viên vi phạm quy chế

  hoạt động.

  Bước 2: Đề nghị

  giải thể

  Chủ nhiệm CLB phải có đơn đề

  nghị, có bản kê khai tài sản, tài chính của CLB, có phương án xử lý tài sản,

  tài chính và các khoản nợ (nếu có) theo quy định.

  Bước 3: Nhà trường

  quyết định giải thể

  - Căn cứ vào đề nghị của Ban Chủ

  nhiệm CLB, Hiệu trưởng nhà trường ban hành Quyết định giải thể CLB, đồng thời

  thông báo đến toàn trường biết.

  - Khi bị giải thể, CLB phải chịu

  trách nhiệm xử lý tài sản, tài chính theo quy định. Số tài sản và số dư tài

  chính còn lại do nhà trường quyết định.

  V. TÀI

  CHÍNH, TÀI SẢN

  5.1. Tài chính

  Tổ bộ môn GDTC xây dựng Kế hoạch,

  tài sản (dụng cụ, thiết bị,…) và dự trù kinh phí hoạt động theo năm học trình

  Hiệu trưởng nhà trường xem xét phân khai kinh phí hoạt động chuyên môn GDTC.

  Trong đó, có kinh phí hoạt động của CLB thể thao.

  Kinh phí của CLB thể thao hoạt

  động được đảm bảo, công khai, minh bạch; không vì lợi nhuận.

  a) Nguồn thu:

  Nguồn thu của CLB gồm: Nguồn

  kinh phí hỗ trợ của Nhà trường; nguồn xã hội hoá hợp pháp; nguồn tiếp nhận tài

  trợ (nếu có).

  b) Chi:

  Kinh phí hoạt động của CLB phân

  khai chi tiết các nội dung và định mức chi từng nội dung đưa vào quy chế hoạt động,

  được đa số hội viên (trên 3/4 trong tổng số hội viên) thống nhất. Mở sổ theo

  dõi, quản lý thu chi và kết toán định kỳ hàng tháng, quý, năm theo sự hướng dẫn

  của Kế toán nhà trường.

  5.2. Tài sản

  - CLB sử dụng tài sản của nhà

  trường, địa phương: có biên bản bàn giao cụ thể, sử dụng tài sản phải được bảo

  quản, bảo trì, sửa chữa,… Mở sổ theo dõi, quản lý tài sản. Tài sản tiếp nhận do

  tài trợ, thực hiện như tài sản của nhà trường.

  - Tài sản cá nhân, do cá nhân hội

  viên tự trang bị, bảo quản, sử dụng.

  VI. TỔ CHỨC

  THỰC HIỆN

  6.1. Thời gian, địa điểm hoạt

  động CLB

  a) Thời gian:

  - CLB hoạt động ngoài giờ học

  theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Thời gian CLB hoạt động không làm ảnh hưởng

  đến hoạt động giáo dục chung của nhà trường.

  - Theo tình hình thực tế tại

  nhà trường, địa phương định kỳ: theo tháng, học kỳ, năm học tổ chức giao lưu thể

  thao, giải thể thao cấp trường, liên trường,…

  b) Địa điểm: CLB

  hoạt động tại địa điểm phù hợp với hoạt động thể thao, an toàn, đảm bảo sức khoẻ

  học sinh. Không ảnh hưởng môi trường xung quanh, vệ sinh môi trường,…

  6.2. Trường Trung học cơ sở

  - Căn cứ vào kế hoạch hoạt động

  giáo dục chung của nhà trường, trên cơ sở đề nghị của Tổ bộ môn GDTC, Hiệu trưởng

  nhà trường Quyết định thành lập CLB thể thao học sinh, cấp thẻ hội viên.

  - Cân đối từ nguồn thu kinh phí

  của nhà trường để bố trí kinh phí hoạt động của Tổ bộ môn GDTC (trong đó có hỗ

  trợ kinh phí hoạt động CLB theo quy định).

  - Tạo điều kiện về sân bãi, dụng

  cụ, điện, nước để CLB thể thao hoạt động được thuận lợi. Tranh thủ sự hỗ trợ của

  địa phương, nhà tài trợ để giúp CLB có thêm nguồn lực hoạt động.

  - Định kỳ: theo tháng, học kỳ,

  năm học tổ chức giao lưu thể thao, giải thể thao cấp trường, liên trường,…

  - Tổ chức kiểm tra, giám sát,

  khen thưởng, kỷ luật học sinh trong hoạt động của CLB.

  6.3. Tổ bộ môn GDTC

  Tham mưu Hiệu trưởng nhà trường

  thực hiện các nhiệm vụ:

  - Quyết định thành lập CLB thể

  thao học sinh; cấp thẻ hội viên.

  - Kinh phí hoạt động của Tổ bộ

  môn GDTC (trong đó có hỗ trợ kinh phí hoạt động CLB).

  - Tạo điều kiện về sân bãi, dụng

  cụ, điện, nước để CLB thể thao hoạt động được thuận lợi. Tranh thủ sự hỗ trợ của

  địa phương, nhà tài trợ để giúp CLB có thêm nguồn lực hoạt động.

  - Tổ chức giao lưu thể thao, giải

  thể thao cấp trường, liên trường,…theo định kỳ: theo tháng, học kỳ, năm học.

  - Kiểm tra, giám sát hoạt động

  của CLB.

  Hướng dẫn, theo dõi, giám sát

  hoạt động của CLB. Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng nhà trường về chất lượng

  hoạt động của CLB.

  TÀI

  LIỆU THAM KHẢO

  1.

  Bộ Chính trị (2013),Nghị quyết

  số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần

  thứ 8 Ban chấp hành TW Đảng khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và

  Đào tạo.

  2.

  Bộ GDĐT (2016) Đề án ”Tổng thể

  phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định

  hướng đến năm 2025”.

  3.

  Luật

  Giáo dục (2019).

  4.

  Luật Thể dục Thể thao (2018).

  5.

  Thông tư 18/2011/TT-BVHTTDL ngày 02 tháng 12 năm 2011 của

  Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch quy định mẫu về tổ chức và hoạt động

  của câu lạc bộ thể dục thể thao cơ sở.

  6.

  Thủ tướng Chính phủ (2015), Nghị

  định số 11/2015/NĐ-TTg ngày 31/01/2015 của

  Thủ tướng Chính phủ, quy định về GDTC và thể thao trong nhà trường

  7.

  Thủ tướng Chính phủ (2011),Quyết

  định số 641/QĐ-TTg, ngày 28/4/2011 về phê

  duyệt “Đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc người Việt Nam giai đoạn

  2011-2030”

  8.

  Thủ tướng Chính phủ (2016),Quyết

  định số 1076/QĐ - TTg ngày 17/6/2016 về

  việc phê duyệt "Đề án Tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao

  trường học giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025”.

  9.

  Thủ tướng Chính phủ (2013), Nghị

  quyết số 16/NQ-CP, ngày 14/01/2013 của Thủ

  tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện

  Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

  PHỤ

  LỤC CÁC BIỂU MẪU

  Phụ

  lục 1

  CỘNG

  HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

  ---------------

  ....,

  ngày ...tháng ...năm ...

  ĐƠN XIN GIA NHẬP CÂU LẠC BỘ

  Môn

  ………………..

  Kính

  gửi: Ban chủ nhiệm CLB ………….. Trường ............

  Tên em

  là:……………………………………..………………………………….

  Ngày

  sinh:................................................................................................................

  Học sinh lớp: …………………………..mã số

  HS:……………………………….

  Em được biết nhà trường cho mở

  CLB Thể thao nhằm tăng cường sức khỏe cho học sinh. Môn…………… là bộ môn thể thao

  mà em vô cùng yêu thích và em cũng muốn nâng cao hơn nữa sức khỏe mình. Bởi vậy

  em làm đơn này rất mong Ban Chủ nhiệm CLB cho phép em gia nhập CLB thể thao và

  được và được sinh hoạt trong bộ môn ……………… Em xin hứa: Chấp hành nghiêm

  chỉnh các Qui chế Câu lạc bộ. Nhiệt tình tham gia các hoạt động do câu lạc bộ tổ

  chức.

  Em xin chân thành cảm ơn!

  Xác nhận của cha mẹ HS

  Người làm đơn

  (Ký và ghi rõ họ tên)

  Phụ

  lục 2: Thẻ CLB

  TRƯỜNG THCS..................................

  CÂU LẠC BỘ THỂ THAO - MÔN............................

  Ảnh (3x4)

  THẺ HỘI VIÊN

  HS. NUYỄN VĂN A

  Ngày sinh:................................................

  MHS:........................................................

  Lớp:.........................................................

  Chức vụ: Hội viên

  Địa chỉ:

  ........................................SĐT:....................................

  Phụ

  lục 3

  PHÒNG…………………..…

  TRƯỜNG …………………

  -------

  CỘNG HÒA XÃ HỘI

  CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

  ---------------

  Số:

  /KH-THCS

  ….., ngày

  tháng năm 20…

  KẾ HOẠCH

  HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ THỂ THAO NĂM HỌC 20… - 20…

  Căn cứ Điều lệ trường trung học

  cơ sở, ban hành kèm theo Thông tư số /…https://thuvienphapluat.vn/van-ban/TT-BGDĐT ngày ….. của Bộ trưởng Bộ

  Giáo dục và Đào tạo;

  Căn cứ Kế hoạch số …/KH-THCS

  ngày ……. của Trường THCS … về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 20.. - 20…;

  Căn cứ Quyết định số …/QĐ-.THCS

  ngày ….. của Trường .THCS …. về thành lập các câu lạc bộ thể thao trường học

  năm học 20… - 20…, CLB thể thao Trường THCS xã …… xây dựng Kế hoạch hoạt động

  Câu lạc bộ .... năm học 20.. - 20…, cụ thể như sau:

  I. Mục đích - Yêu cầu.

  - Nhằm thu hút các em học sinh

  tham gia vào các hoạt động thể dục, thể thao .....để tạo sân chơi lành mạnh, bổ

  ích nhằm nâng cao sức khỏe cho các em.

  - Tạo sân chơi cho các em học

  sinh có niềm đam mê và yêu thích ........ ở đó các em được hoạt động, rèn luyện

  để nâng cao sức khỏe, nhân cách.

  - Tổ chức các hoạt động an

  toàn, ý nghĩa, hiệu quả, tiết kiệm theo đúng kế hoạch đã xây dựng.

  II. Đối tượng tham gia.

  - Học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của

  Nhà trường

  III. Quyền lợi và trách nhiệm

  của các thành viên Câu lạc bộ.

  1. Quyền lợi.

  Được tạo mọi điều kiện thuận lợi

  nhất và cung cấp các thiết bị, vật dụng cần thiết để tham gia Câu lạc bộ......

  - Được tư vấn, giúp đỡ về những

  khó khăn, vướng mắc khi tham gia câu lạc bộ...

  2. Trách nhiệm.

  - Tích cực tham gia các hoạt động

  của Câu lạc bộ.

  - Tích cực đóng góp ý kiến và nội

  dung để xây dựng Câu lạc bộ.

  - Đóng góp quỹ hoạt động (tự

  nguyện) khi cần thiết

  III. Thời gian, địa điểm.

  - Từ …..h …’ đến ….h … Thứ ….

  và thứ …. hằng tuần.

  - Địa điểm: Sân sau Trường THCS

  ………..….

  IV. Nội dung và hình thức hoạt

  động.

  Học tập, tiếp thu và rèn luyện

  các kiến thức, kĩ năng vận động .....

  V. Cơ sở vật chất và kinh

  phí hoạt động.

  - Sân tập:

  - Dụng cụ thể thao.

  - Các thiết bị khác liên

  quan.....

  KẾ HOẠCH TẬP LUYỆN

  THÁNG

  TUẦN

  NỘI DUNG TẬP LUYỆN

  Tháng https://thuvienphapluat.vn/van-ban/20..

  Tuần 1

  Ổn định tổ chức lớp

  Tuần 2

  - Kiểm tra đầu vào

  - Một số động tác bổ trợ

  - Kỹ thuật di chuyển

  Tuần 3

  - Kỹ thuật chuyên môn đơn giản.

  - Kỹ thuật di chuyển

  Tuần 4

  - Kỹ thuật di chuyển: chạy đường

  vòng , chạy zic zắc

  - Tiếp xúc với dụng cụ

  Tháng https://thuvienphapluat.vn/van-ban/20..

  Tuần 1

  - Kỹ thuật chuyên môn

  - Kỹ thuật di chuyển ...

  Tuần 2

  - Kỹ thuật bổ trợ

  - Luật ...

  ......

  ....

  ...............

  PHÊ DUYỆT

  CỦA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG

  NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

  Phụ

  lục 5

  PHÒNG…………………..…

  TRƯỜNG …………………

  -------

  CỘNG HÒA XÃ HỘI

  CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

  ---------------

  Số: /QC-THCS

  ….., ngày

  tháng năm 20...

  QUY CHẾ

  TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ THỂ THAO HỌC

  SINH

  1. Tên gọi của CLB.

  2. Tôn chỉ, mục đích, lĩnh vực

  và phạm vi hoạt động của CLB.

  3. Nhiệm vụ, quyền hạn của CLB.

  4. Nguyên tắc tổ chức và hoạt động

  của CLB.

  5. Thể thức vào CLB, ra CLB, thẩm

  quyền kết nạp, khai trừ hội viên.

  6. Tiêu chuẩn hội viên.

  7. Quyền, nghĩa vụ của hội

  viên.

  8. Cơ cấu, tổ chức, thể thức bầu

  và miễn nhiệm; nhiệm vụ, quyền hạn của ban lãnh đạo, ban kiểm tra, các chức vụ

  lãnh đạo khác của CLB; nguyên tắc, hình thức biểu quyết.

  9. Tài sản, tài chính và phương

  thức quản lý tài sản, tài chính của CLB.

  10. Điều kiện giải thể và thanh

  quyết toán tài sản, tài chính.

  11. Khen thưởng, kỷ luật; khiếu

  nại, giải quyết khiếu nại trong nội bộ CLB.

  12. Thể thức sửa đổi, bổ sung

  quy chế.

  13. Hiệu lực thi hành.

  Nơi nhận:

  - ....

  - ....

  - Lưu: VT...

  HIỆU TRƯỞNG

Related products